Quản lý khách sạn, Du lịch và Bất động sản

Hotline: +84 (0) 931580188

Viet Orient

Cẩm nang tư vấn, set up và quản lý khách sạn

Bạn có phải là nhà đầu tư khách sạn thông thái hay không?
Trong quá trình công tác của mình, tôi đã làm qua những khách sạn như Chủ đầu tư tự quản lý hay thuê đơn vị Set up, Quản lý khách sạn, nhưng đa số các Chủ đầu tư đều gặp chung một vấn để là bỏ qua khâu Tư vấn ngay từ lúc thiết kế. Khi đưa khách sạn vào vận hành, các Chủ đầu tư vẫn chưa phát hiện ra những lỗi này nếu người quản lý không chỉ ra cho họ.
 
 
Tại sao lại vậy? Lỗi gì? Xin thưa là do đầu tư sai, đầu tư không cần thiết dẫn đến gây lãng phí? Và vì không thuê chuyên gia về lĩnh vực thiết kế - công năng - kỹ thuật trong xây dựng khách sạn để tư vấn cho dự án của mình. Tôi thường nhận thấy là việc tiết kiệm, cứ nghĩ những kiến trúc sư cộng với sự hiểu biết của mình là có thể làm được điều đó. Cái hiểu đó sẽ dẫn đến một hệ lụy về đầu tư dư thừa, hoặc đầu tư không đúng dẫn đến lãng phí tiền bạc. Có những dự án sau khi làm xong Tôi vào quản lý phải thốt lên “nó đã đắt hơn 1/3 giá trị”.
 
Vậy việc thuê công ty tư vấn, set up và quản lý khách sạn là điều cần thiết vì Bên tư vấn sẽ giúp ta định vị được sản phẩm, phân tích được thị trường và căn cứ trên đó xác định được mức độ đầu tư vào đúng phân khúc khách hàng, đủ và phù hợp ở mức cần thiết.
 
Ngoài ra, việc bố trí sắp xếp công năng đảm bảo tiết kiệm trong vận hành sau này cũng không kém quan trọng, nó ảnh hưởng đến chi phí vận hành hàng tháng chủ yếu liên quan đến chi phí điện, nước và nhân lực.
 
Ví dụ: 
 
Nếu cánh cửa được đặt ở đó, giảm thiểu việc nhân viên phải đi đường vòng trong nhà hàng. Nhưng do cánh cửa đặt sai vị trí, nên mỗi một ca làm việc, nhân viên không thao tác nhanh được. Tính ra mỗi ngày khối lượng của toàn bộ nhân viên tăng lên và kém hiệu quả vì cửa đặt sai vị trí. 
 
Chính vì vậy, nếu được Tư vấn từ lúc thiết kế, cửa đặt đúng vị trí thì có thể Chủ đầu tư tiết kiệm được 1-2 nhân lực. Trung bình mỗi tháng lương nhân viên là 6 triệu * 12 tháng bằng 72 triệu / năm. 
 
Thử hỏi nếu ngoài nhà hàng ra, các bộ phận khác cũng có lỗi tương tự, vậy có đến 10 nhân viên dư thừa. Mỗi năm sẽ tốn thêm 864 triệu đồng. 
Nếu kinh doanh trong 5 năm thì sẽ tốn 4,3 tỷ đồng.
 
Trên đây là phép tính đơn giản để các nhà đầu tư tham khảo và tự chọn đầu tư đúng cách.

Nguyễn Văn Quảng
Tổng Giám đốc - C.E.O
Công ty Tư vấn set up & Quản lý khách sạn Viet Orient
 

Hệ thống khách sạn
Vui lòng chọn khách sạn Ngày đến Ngày đi Đặt phòng