NỘI DUNG CHÍNH
2. Có quy định về thời gian cho việc set up khách sạn hay không?
3. Việc set up khách sạn bao gồm những công việc gì?
4. Để việc set up và khởi tạo khách sạn đạt hiệu quả, thì phải đảm bảo lộ trình như thế nào?
Tại sao lại phải thuê công ty set up và quản lý khách sạn? Đó là câu hỏi nhà đầu tư thường đặt ra vì họ quan tâm đến lợi ích của việc đó đem lại hiệu quả như thế nào so sánh với việc tự set up và quản lý khách sạn. Ngày nay, khách sạn được đầu tư xây dựng càng nhiều thì cạnh tranh càng lớn, vì vậy việc khách sạn được khởi tạo (set up) một cách chuyên nghiệp ngay từ ban đầu là một lợi thế cho việc kinh doanh của khách sạn khi đi vào hoạt động sau này. Khách sạn được đánh giá hoạt động tốt hay không tốt phụ thuộc vào hai yếu tố: một là cơ sở vật chất và hai là chất lượng dịch vụ. Nhiều nhà đầu tư sẵn sàng đầu tư rất nhiều tiền vào cơ sở vật chất nhưng lại không sẵn lòng đầu tư cho chất lượng dịch vụ. Vậy chất lượng dịch vụ trong ngành du lịch khách sạn đến từ đâu?
Chất lượng dịch vụ của khách sạn đến từ việc khách sạn được set up bài bản ngay từ ban đầu trước khi đi vào hoạt động, được hệ thống hóa, được áp dùng các quy trình hoạt động và phân công công việc rõ ràng. Ngoài ra nhân viên được tuyển dụng, được đào tạo bài bản đồng nhất dựa trên tiêu chuẩn trong ngành. Tất cả những điều đó tạo nên chất lượng dịch vụ của khách sạn. Người ta cho rằng, nhân lực với là quan trọng nhất để tạo nên giá trị cho khách sạn đó. Đó cũng là lí do tại sao tiêu chí xếp hạng sao của Tổng Cục du lịch rất quan tâm đến việc nhân viên có được đào tạo tay nghề hay không, đội ngũ cán bộ quản lý có kinh nghiệm hay không và đó là một tiêu chí quan trọng để được phê duyệt xếp hạng sao.
Vì vậy, việc thuê một công ty set up, quản lý và vận hành khách sạn chuyên nghiệp sẽ mang lại những lợi ích sau:
►Hoạch định và phân tích để đưa ra chất lượng sản phẩm cung ứng cho khách hàng một cách hiệu quả nhất.►Set up hệ thống hoạt động và các dịch vụ một cách chuyên nghiệp, bài bản
►Mang lại hiệu quả nhất trong kinh doanh bằng việc tối đa hóa các kênh bán hàng cũng như tối đa hóa được dịch vụ
►Áp dụng các quy trình, quy chuẩn theo tiêu chuẩn quốc tế
►Bảo quản và giữ gìn tài sản cũng như tiết kiệm các chi phí
Có quy định thời gian cho việc set up khách sạn hay không?
Viet Orient xin đưa ra thời gian như dưới đây. Tuy nhiên việc thuê đơn vị set up khách sạn chuyên nghiệp càng sớm càng tốt về mặt kinh doanh và dịch vụ cho khách sạn sau này.
Công ty set up và quản lý khách sạn nên bắt đầu công việc set up theo Viet Orient căn cứ theo hạng sao như sau:
►Khách sạn 5 sao: nên từ 8-10 tháng
►Khách sạn 4 sao: nên từ 6-8 tháng
►Khách sạn 3 sao: nên từ 4-6 tháng
Việc set up khách sạn bao gồm những công việc gì?
Viet Orient Hospitality xin liệt kê một số tiêu chí chính như sau:
►Nghiên cứu, khảo sát, phân tích, đánh giá thị trường;
►Tìm nhà cung cấp để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, định vị và phát triển thương hiệu (Logo, Slogan, trang phục, màu sắc, hình ảnh đồ họa nhận biết, thương mại điện tử, quan hệ công chúng…,);
►Tư vấn, xây dựng truyền thông, Marketing (Thiết kế, quản trị website, S.E.O website trên Google tìm kiếm);
►Xây dựng chiến lược marketing trong giai đoạn tiền khai trương (marketing truyền thống, online, mobile…);
►Dự trù ngân sách hoạt động giai đoạn tiền khai trương và sau khai trương;
►Tư vấn lựa chọn nhà cung ứng cho khách sạn;
►Lập các quy chế, quy định và hướng dẫn thi hành;
►Tuyển dụng, đào tạo và setup nhân sự cho khách sạn;
►Lập phương án tổ chức hoạt động giai đoạn tiền khai trương;
►Lập phương án kinh doanh trong ngắn hạn, dài hạn;
►Xây dựng chiến lược phát triển khách hàng;
►Quản lý, điều hành và giám sát trong giai đoạn tiền khai trương;
►Tư vấn quản lý vận hành khách sạn giai đoạn sau khai trương;
►Chuyển giao quá trình set up khách sạn cho Chủ đầu tư. (Nếu hợp đồng chỉ được ký cho giai đoạn set up, khởi tạo khách sạn)
Để việc set up và khởi tạo khách sạn được hiệu quả thì cần đảm bảo lộ trình như sau:
HẠNG MỤC |
NỘI DUNG |
THỜI GIAN THỰC HIÊN |
TIÊU CHÍ VÀ KẾT QUẢ |
---|---|---|---|
Tư vấn chiến lược kinh doanh bao gồm ngắn hạn, dài hạn: |
Nghiên cứu khảo sát thị trường |
60 ngày |
- Đúng tiến độ, đúng lộ trình phát triển kinh doanh của mô hình. |
Định vị thị trường |
|||
Chiến lược cạnh tranh |
|||
Kế hoạch kinh doanh chi tiết cho ngắn hạn (6 tháng - 1 năm) |
|||
Kế hoạch kinh doanh dài hạn |
|||
Tư vấn đầu tư, khai thác công năng sử dụng |
Công năng sử dụng khu dành cho khách hàng các khu dịch vụ của Khách sạn và Ẩm thực... |
60 ngày |
- Đảm bảo tiết kiệm hiệu quả, tối ưu hóa nguồn vốn đầu tư. |
Công năng sử dụng khu dành cho sản xuất, chế biến, kinh doanh |
|||
Công năng các khu hỗ trợ dịch vụ và khu nội bộ văn phòng. |
|||
Tư vấn mua bán và cung cấp thiết bị vật dụng giai đoạn khởi tạo. |
Trang thiết bị phòng, nhà hàng, bếp... |
90 ngày |
- Phù hợp với mục đích và tiêu chuẩn sử dụng. |
Thiết bị, dụng cụ phục vụ |
|||
Thiết bị máy móc cho phòng, nhà hàng, bếp, bar... |
|||
Tư vấn nguồn hàng hóa đầu vào |
|||
Tư vấn, xây dựng và đưa ra sản phẩm dịch vụ đặc thù |
Các gói kinh doanh phòng, ẩm thực |
90 ngày |
- Sự khác biệt của sản phẩm. |
Thực đơn ăn, uống, giải trí... |
|||
Các gói dịch vụ gia tăng cho phòng, nhà hàng |
|||
Tư vấn thiết kế bộ quy chuẩn và nhận dạng thương hiệu |
Định chuẩn lại logo, hình ảnh |
90 ngày |
- Phù hợp với mô hình kinh doanh. |
Chiếu vào các ứng dụng: như biển, bảng, menu, …. |
|||
Xây dựng quy trình, quy chế làm việc cho bộ máy hoạt động kinh doanh của Khách Sạn bao gồm tất cả các bộ phận |
Mô tả chức năng nhiệm vụ cho nhân viên các vị trí |
60 ngày |
- Khoa học, chặt chẽ, chuyên nghiệp và hiệu quả. |
Nội quy lao động, sổ tay nhân viên |
|||
Quy trình quản lý Khách sạn, Ẩm thực, kế toán... |
|||
Quy chế hoạt động của Khách sạn, Ẩm thực... |
|||
Quy chuẩn của sản phẩm |
|||
Quy trình làm việc cho các bộ phận. |
|||
Xây dựng, tuyển dụng, đào tạo và quản trị nguồn nhân lực trong giai đoạn khởi tạo |
Định biên nhân sự |
90 ngày |
- Đảm bảo đủ về số lượng. Ổn định về chi phí tiền lương. |
Tuyển dụng |
|||
Đào tạo cơ bản |
|||
Đào tạo nâng cao |
|||
Đào tạo kỹ năng mềm, kỹ năng lãnh đạo cho đội ngũ cán bộ khung. |
|||
Quản lý vận hành giai đoạn khởi tạo. |
Quản lý vận hành cho chạy thử |
90 ngày |
- Khoa học, chuyên nghiệp và bài bản.
|
Khắc phục điều chỉnh ngay những hạn chế bất cập. |
|||
Từng bước chuyển giao quyền hành và vai trò cho đội ngũ quản lý kế thừa. |
|||
Ghi chú: Các mốc thời gian thực hiện có thể thay đổi căn cứ theo tình hình thực tiễn và mức đăng ký sao được thảo luận giữa Chủ đầu tư và Viet Orient Hospitality |
Sau quá trình Set up khách sạn là đến giai đoạn Quản lý khách sạn. Mời quý vị đọc tiếp về Dịch vụ quản lý khách sạn của Viet Orient Hospitality theo đường link TẠI ĐÂY.
Tìm hiểu thêm về Các dịch vụ khác của Viet Orient Hospitality, xin mời các bạn click vào đường link TẠI ĐÂY.
Để biết thêm về Công ty Tư vấn set up & Quản lý khách sạn Viet Orient, các bạn xem theo đường link TẠI ĐÂY.
Mọi thông tin yêu cầu đến Dịch vụ Tư vấn, Set up khách sạn, vui lòng liên lạc:
-------------------------🔹🔹🔹-------------------------
CÔNG TY TNHH DU LỊCH, QUẢN LÝ KHÁCH SẠN VÀ BẤT ĐỘNG SẢN VOH
Trụ sở: Số 228, đường Giếng Đáy, P. Giếng Đáy, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh
T: +84 931 580 188; E: info@vietorient.vn; W:vietorient.vn
Văn phòng Hà Nội: Tầng 9, Tòa nhà 3D, số 3 phố Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
T: +84 931 580 188; E: info@vietorient.vn
Văn phòng miền Nam: Số 25, đường Nguyễn Hữu Thọ, Q. 7, Tp. Hồ Chí Minh
T: +84 931 580 188; E: voh@vietorient.vn