Quản lý khách sạn, Du lịch và Bất động sản

Hotline: +84 (0) 931580188

Viet Orient

Cẩm nang tư vấn, set up và quản lý khách sạn

Quản lý Khách sạn và những kỹ năng cần có

 

 
Quản lý khách sạn có khó hay không? Nếu nói khó thì cũng đúng nhưng nói dễ thì lại cũng không sai. Vì sao? Vì quản lý khách sạn là một vị trí then chốt trong khách sạn, thực tế là người phải làm việc nhiều hơn 40 giờ một tuần và hầu như một trong những trụ cột chính để thương hiệu khách sạn có thể đứng vững. Vì thế quản lý khách sạn cần phải có những kỹ năng như:
 
Kiểm soát căng thẳng trong công việc
 
Một khi đã nhận vị trí quản lý khách sạn đồng nghĩa với việc bạn là người lái thuyền. Vậy nên bạn phải làm việc nhiều hơn và còn phải quản lý nhiều nhân viên ở các phòng ban khác nhau cùng lúc. Vậy nên việc nhỏ việc to bạn đều phải nhúng tay vào để bao quát hết toàn bộ. Căng thẳng trong công việc vì thế cũng dễ dàng phát sinh. Khi không kiểm soát được căng thẳng, công việc rất dễ vì thế mà bị ảnh hưởng và lúc người cầm lái ngã quỵ thì con thuyền tất nhiên sẽ đi lệch hướng hoặc dừng lại chỗ. Hãy luôn nhớ biết cách kiểm soát căng thẳng trong công việc của mình.
 
Khả năng quan sát tốt
 
Một khả năng quan sát tốt là kỹ năng cần thiết cho người quản lý khách sạn. Bạn cần phải chắc chắn rằng những nhân viên vệ sinh đang dọn dẹp phòng đúng cách. Bạn cũng sẽ cần phải thực hiện các hướng dẫn y tế khi chuẩn bị thức ăn cho khách hàng. Đội thanh tra trong khu vực có thể gõ cửa khách sạn của bạn bất cứ khi nào để kiểm tra. Đừng để nhân viên của bạn làm việc riêng sau lưng mình, nó sẽ khiến công việc của cả đội bị ảnh hưởng. Việc thường xuyên đốc thúc, kiểm tra công việc của nhân viên sẽ giải quyết những vấn đề phát sinh kịp thời, và cho nhân viên ý thức làm việc tốt hơn. Đó là một trong số rất nhiều điều bạn cần biết về khả năng quan sát tốt.
 
Kỹ năng giao tiếp
 
Đây có lẽ là kỹ năng quan trọng nhất trong những tố chất của một người quản lý khách sạn giỏi. Vì việc giao tiếp tốt sẽ tạo rất nhiều thuận lợi trong công việc, giúp bạn kiểm soát được người khác, lấy được sự tin tưởng của khách hàng, xử lý các tình huống chính xác nhanh gọn… hay rất nhiều những điều tuyệt vời khác mà giao tiếp tốt mang lại cho bạn.
 
Kỹ năng lắng nghe
 
Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu là người quản lý khách sạn giỏi cần phải tuân thủ. Vì phải lắng nghe các bạn mới có thể biết được khách hàng đang muốn gì, người của bạn đã làm tốt hay chưa. Thậm chí là lắng nghe những đối thủ để xem họ hơn mình ở chỗ nào, và đâu là điểm yếu của họ… Từ đó hoàn thiện kỹ năng tạo nên môi trường quản lý mang lại nhiều lợi ích cho khách sạn.
Nguồn: ST

Hệ thống khách sạn
Vui lòng chọn khách sạn Ngày đến Ngày đi Đặt phòng