Những khó khăn trong môi trường quản lý khách sạn
Quản lý khách sạn, tưởng là đơn giản nhưng thực tế lại là công việc đòi hỏi rất nhiều kỹ năng, có kiến thức, kinh nghiệm và tất nhiên là sự yêu nghề. Trong môi trường như hiện nay, việc quản lý trong môi trường khách sạn lại càng trở nên khó khăn hơn vì vấp phải nhiều rào cản. Cụ thể đó là gì? Chúng tôi sẽ cùng các bạn tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Khách sạn là một hàng hóa
Chúng ta gọi khách sạn là một hàng hóa còn môi trường quản lý khách sạn là người bán hàng cũng không có gì là sai khi xét về một số khía cạnh. Vì sao khách sạn lại là hàng hóa? Vì khách hàng lựa chọn khách sạn của bạn chính là mang lại nguồn thu nhập. Hoạt động trao đổi như vậy thì chính là kinh doanh và tất nhiên khách sạn là hàng hóa.
Còn người quản lý khách sạn lại là người bán hàng thì lý giải ra sao? Cũng rất đơn giản, các bạn đứng ra quản lý khách sạn thì đương nhiên phải có những biện pháp nhất định để mang tên tuổi, thương hiệu của khách sạn mình đến với khách hàng để họ an tâm lựa chọn và mang lại chất lượng dịch vụ tốt. Nên là người bán hàng cũng không sai.
Chính vì lý do trên mà nhiều khách sạn hiện nay xem việc quản lý khách sạn như một giao dịch ‘tiền tệ’ không còn chú trọng nhiều đến giá trị thương hiệu, chất lượng dịch vụ. Từ đó biến môi trường quản lý khách sạn càng trở nên khó khăn hơn với cả người cung lẫn người cầu.
Quá nhiều khách sạn được xây dựng
Ngoài ra việc có quá nhiều khách sạn mọc lên hiện nay cũng là lý do tất yếu dẫn đến việc quản lý khách sạn càng trở nên khó khăn hơn. Các bạn chỉ cần tìm kiếm là có đến hàng nghìn tên khách sạn khác nhau hiện lên trước mắt. Làm sao để thương hiệu khách sạn của bạn đến được với khách hàng. Chính là cái khó nhất của người quản lý khách sạn.
Tuy nhiên môi trường cạnh tranh này cũng sẽ là bước đệm để người quản lý khách sạn nắm được nhiều giá trị cốt lõi. Từ đó có thể hình thành kinh nghiệm và từng bước khẳng định mình trong môi trường đó. Dù có quản lý khách sạn giỏi hay không thì các bạn cũng nên nhớ một chân lý, đó là uy tín, chất lượng và thái độ phục vụ luôn làm nên giá trị riêng vĩnh cửu cho khách sạn của bạn với khách hàng.