Quản lý khách sạn, Du lịch và Bất động sản

Hotline: +84 (0) 931580188

Viet Orient

Tin hoạt động Viet Orient

9 bí quyết Marketing tối ưu hóa khả năng bán phòng khách sạn
Trong thời buổi internet bao phủ toàn cầu, muốn mua sản phẩm, dịch vụ gì, khách hàng đều lên mạng internet tìm kiếm.

Bạn là chủ khách sạn, bạn muốn khách sạn của bạn kinh doanh có doanh thu và lợi nhuận cao.

Trong thời buổi công nghệ 4.0 này, bạn có đặt ra câu hỏi:


Làm thế nào để khách hàng biết đến khách sạn của bạn?
Khách hàng biết rồi thì làm thế nào để họ đặt dịch vụ của bạn?

Theo thống kê của Hiệp hội Du Lịch Việt Nam, trong 5 năm trở lại đây nhu cầu tìm kiếm thông tin về lĩnh vực du lịch – khách sạn – nhà hàng tăng gấp 32 lần, cụ thể:


♦ Tăng 42% số người tìm kiếm về địa điểm du lịch, tour hay,…
♦ Tăng 48% số người lại tìm kiếm về đặt phòng khách sạn, các khách sạn đẹp
♦ Vào mùa cao điểm du lịch thì con số này tăng lên một cách chóng mặt
 
Vậy bí quyết Marketing gì giúp cho khách hàng tìm được và đặt khách sạn của bạn. Hãy cùng các chuyên gia của Viet Orient Hospitality tìm hiểu bài viết dưới đây.  

I. Tối ưu hoá website
Website là kênh đặt phòng trực tiếp mang lại lợi nhuận và doanh thu cao cho khách sạn của bạn. Do vậy, việc tối ưu webiste là vô cùng cần thiết.

 
Nguồn ảnh: Crazyegg

Vậy nên, trang web khách sạn của bạn nên:

♦ Trực quan hấp dẫn, dễ sử dụng, nó phải thân thiện với người dùng.
♦ Tối ưu trên các công cụ tìm kiếm giúp website khách sạn của bạn hiển thị vị trí cao trên các công cụ tìm kiếm, dễ dàng thu hút khách hàng.
♦ Xây dựng hình ảnh, giá phòng hấp dẫn nhằm thu hút lượng khách hàng truy cập trang web của bạn. 
♦ Có các tính năng đa ngôn ngữ và đa tiền tệ.
♦ Cung cấp và đảm bảo mức giá tốt.
♦ Hiện nay việc đặt chỗ đến từ các thiết bị di động đang tăng 10%, do vậy việc quan trọng chính là trang web khách sạn của bạn phải liên kết với thiết bị di động. 
 
II. Tích hợp đặt phòng trên website
Việc tích hợp đặt phòng trên website của bạn, sẽ cho phép khách truy cập trang web để xem trước hình ảnh, vị trí về phòng ốc, khách sạn trong thời gian thực.

Khách hàng có thể nhận được thông tin xác nhận đặt phòng và thanh toán ngay từ phần mềm Booking Engine. Điều này giúp nâng cao trải nghiệm dịch vụ của khách hàng với khách sạn của bạn.

Ngoài ra, bạn hãy chắc chắn rằng website khách sạn có thể thanh toán trực tuyến một cách dễ dàng. Dễ setup giá phòng, giá khuyến mại, chương trình khuyến mại cho từng ngày, và khung giờ xác định để kích thích khách book phòng.

III. Tích hợp đặt phòng trên Facebook
Facebook là một trong những kênh nhận diện thương hiệu lớn của khách sạn. Họ không chỉ truy cập vào Facebook của khách sạn để tìm hiểu về khách sạn, phòng hay tìm kiếm các bài chia sẻ kinh nghiệm mà họ còn mong muốn có thể đặt phòng trực tiếp.

Nếu như khách sạn của bạn có thể tích hợp đặt phòng trực tuyến trên trang Facebook thì đây cũng sẽ là một kênh đặt phòng mang lại doanh thu, lợi nhuận. Ngoài ra, bạn cũng nên thúc đẩy khách hàng đánh giá tích cực trên chính kênh này để có thể thu hút thật nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn nữa.

IV. Tăng sự hiện diện của bạn trên các trang công cụ tìm kiếm và các trang đăt phòng trực tuyến

 
Nguồn ảnh: Hoteljob

Các trang công cụ tìm kiếm này giúp khách du lịch có thể dễ dàng so sánh giá phòng của các khách sạn trên các trang OTA để có thể dễ dàng lựa chọn khách sạn với mức giá phù hợp.

Vậy nên, để làm được điều này bạn hãy tăng sự hiện diện của mình trên các trang công cụ tìm kiếm.

V. Quản lý đánh giá trực tuyến

 
Nguồn ảnh: Hotelnewresource

Có rất nhiều du khách đọc đánh giá về khách sạn và phần lớn trong số họ coi đó là quyết định quan trọng trước khi đặt phòng tại các khách sạn. Ngoài ra, những đánh giá trực tuyến này nó sẽ ảnh hưởng đến quyết định đặt phòng của khách du lịch. Hơn thế nữa, việc tăng một điểm trong xếp hạng người dùng trung bình của khách sạn sẽ khiến khách sạn đó có tỉ lệ đặt phòng cao.

VI. Đưa ra các chương trình khuyến mại cho đặt phòng trực tuyến
Hãy đưa ra các chương trình khuyến mại khi đặt phòng trực tuyến nhằm khuyến khích khách hàng khi họ truy cập vào webiste của bạn. Bạn hãy cho họ thấy rằng, họ sẽ nhận được nhiều hơn nếu như đặt trực tuyến ngay chính tại webiste của khách sạn với các dạng kiểu như: Mã voucher, Early book, last minute, long stay, daily rate, offer…

VII. Cung cấp các gói chương trình khuyến mãi với khách hàng thân thiết
Các chương trình khách hàng thân thiết là một cách tuyệt vời để chứng minh với khách của bạn rằng bạn đáng tin cậy và bạn quan tâm đến khách hàng của mình. Bạn nên đưa ra các gói chương trình khuyến mãi đặt phòng khách sạn với giá tốt đối với nhóm đối tượng này.

Hãy cho khách hàng thấy rằng họ có thể kiếm được điểm có thể dễ dàng đổi phòng tại khách sạn của bạn, mà còn có thể sử dụng các nhà hàng của khách sạn mà du khách lựa chọn. Đây không chỉ là một chiến lược đặt phòng trực tuyến tuyệt vời mà việc làm này sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng mối liên kết lâu dài với khách của bạn.  

VIII. Cẩn thận trong quy trình huỷ đặt phòng
Khách sạn của bạn luôn nỗ lực để gia tăng lợi nhuận cũng như doanh thu. Tuy nhiên, đến phút chót khách hàng của bạn lại quyết định huỷ đặt phòng, việc này khiến cho khách sạn của bạn không thể tối đa được công suất, cũng như doanh thu cho mình. Vậy khách sạn cần làm gì để giảm tình trạng huỷ đặt phòng trên các kênh trực tuyến.

Câu trả lời đó chính là: khách sạn nên thiết lập các chính sách huỷ đặt phòng với những quy định và điều khoản rõ ràng để giảm thiểu tình trạng khách đặt phòng rồi không đến.

Ngoài ra, quy trình book phòng trực tuyến cũng là một trong những nguyên nhân khiến khách hàng rời bỏ đặt phòng khách sạn. Khách hàng là người luôn thích những gì đó an toàn, đơn giản và nhanh chóng. Đặc biệt là các quy trình đặt phòng và thanh toán tại khách sạn. Việc khách sạn của bạn càng đơn giản hoá quy trình, thủ tục đặt phòng và thanh toán trực tuyến mang lại sự thuận tiện và tăng lượng đặt phòng trực tuyến cho mình. 

IX. Biến khách đặt phòng qua OTA thành khách hàng trực tiếp
Theo báo cáo của Grant Thornton vừa công bố báo cáo khảo sát ngành dịch vụ khách sạn tại Việt Nam năm 2018, xu hướng khách đặt phòng qua các kênh OTA tăng nhẹ 21,4% cho thấy, khách hàng vẫn ưa thích đặt phòng trên các kênh này. 

Vậy nên, cần tận dụng nguồn khách từ kênh này để biến họ thành khách hàng trực tiếp của mình với các bước cụ thể như sau:


♦ Cần cung cấp dịch vụ thuận lợi trong thời gian khách lưu trú tại đây.
♦ Cho khách hàng thấy rằng lợi ích khi đặt phòng trực tuyến tại khách sạn những lần lưu trú tiếp theo. Đưa ra các gói ưu đãi: giảm giá hoá đơn F&B, hoá đơn spa. Hay đón khách từ sân bay cũng sẽ kích thích khách hàng của bạn đặt phòng qua kênh trực tuyến này. 
♦ Ngoài ra, bạn cũng đừng quên gửi email chăm sóc khách hàng của mình, gửi thông báo cho họ các chương trình khuyến mãi khi đặt phòng trực tuyến bạn nhé. 
 
Vậy là Chủ doanh nghiệp, bạn đã làm tốt những điều trên chưa? Hãy liên hệ với Viet Orient Hospitality, chúng tôi sẽ giúp bạn chuẩn hóa hệ thống Marketing để khách sạn của bạn được nhiều khách hàng biết đến.

CÔNG TY TƯ VẤN SET UP VÀ QUẢN LÝ KHÁCH SẠN VIET ORIENT
Nguyễn Văn Quảng - CEO
T: +84 (0) 931580188         E:
ceo@vietorient.vn

 
Bài viết liên quan
Sự kiện nổi bật

Hệ thống khách sạn
Vui lòng chọn khách sạn Ngày đến Ngày đi Đặt phòng